HSCTF và tôi.

Xin chào mọi người, cảm ơn vì đã đọc bài viết, team chúng tôi đã cố gắng hết sức và đạt được kết quả trên mong đợi. Mặc dù điểm vẫn khá thấp nhưng đấy là động lực cho chúng tôi cố gắng trong những lần tới.


---------------------------------------------------------------------------------------------
Web 1: web/th3-w3bsite

Hãy truy cập vô link của thử thách

Mở mã nguồn lên, chúng tôi nhận được flag

Web 2: web/an-inaccessible-admin-panel

Hãy truy cập vào link của thử thách

Nó chung cấp cho ta username và password, mỗi khi login thì sẽ bị chuyển sang 1 trang random mới.


Tại endpoint /admin_panel.html chúng tôi nhận thấy format của flag, bây giờ chỉ cần giải quyết password


Xin lỗi tôi sẽ không ghi giải pháp của mình tại đây, nó tốn khá nhiều thời gian và tôi chỉ vừa mới bắt đầu viết vào 6.13am :D nhưng nó là phương trình trình bậc 1 các bạn có thể tự giải quyết :/

Web3: web/mogodb

Tôi được cung cấp source code, hãy xem thử 


Tôi nhận ra ngay đây là lỗi sqli :v đê bê mà nó sử dụng là mongodb -> nosqli

Bây giờ việc bypass trở nên khá đơn giản :v
Payload: admin'||'1


Web4: web/very-secure

Hãy kiểm tra source-code :v
 
Tại đây, việc đặt secretkey rất yếu dẫn đến khả năng có thể brute-force :D

đầu tiên, đến endpoint /flag để nhận session

 crack session -> sài flask-unsign để gen session với secret key -> nhận flag

Web 5: web/fancy-page
Chúng tôi lại có mặt ở điểm nóng, hãy đọc source để có cái nhìn tổng quan hơn :v


tại file discplay.js, chúng tôi thấy content có khả năng chèn script vào :v
Nhưng một số cái đã bị replace thành rỗng :v

Ý tưởng của tôi là
coocookikie, oonn -> bypass thành công :V
tôi sài thẻ img để làm, còn bạn thì sao :3
Tự làm nhé.

Web6: web/flag-shop
bài này khá bruh :> đơn giản là t không làm việc với nosql nên việc gen payload thành công khá khó :/


chú ý vào đoạn này, có khả năng bị nosqli 



Mình có search cái $where thì thấy nó sẽ chứa các đoạn js có thể thực thi

Ý tưởng của mình là lợi dụng blind để trích xuất flag.
');this.flag.includes('<brute-force flag>
hoặc có thể sài bất kì hàm nào trong js miễn nó hợp lý là đc :3

 








Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KMACTF và nỗi buồn éo làm được gì cả T__T