TetCTF và hành trình bú bẩn không thành

Hello ae, tình hình là phải cập nhật cloud sớm thôi chứ không ổn rồi :v

Mình writeup bài web1, bài này tốn kha khá thời gian của mình T_T.

-----------------------------------------------------------------------

Web1: Hello from API GW


Truy cập link tác giả cung cấp thôi
Lúc đầu mình nhận định là ssti, php hoặc là python.


Nhưng thực ra không phải, nó là nodejs, được đặt trong eval. Thế thì dễ.
https://huk5xbypcc.execute-api.ap-southeast-2.amazonaws.com/dev/vulnerable?vulnerable=[require(%27child_process%27).execSync(%27ls -la%27).toString()]
Tuy nhiên, mình đã không tìm được file flag kèm với tên category là cloud nên mình đã chuyển sang exploit cloud, có vẻ là Amazon web services(AWS). Thực sự mình không biết mô tê về cái này nên hơi mất tg research.


Dựa vào thông tin trong env mình đã xác định được 2 acc là AWS_ và ENV_
Mình bị rơi vào stuck chỗ này chỉ đụng mỗi cái AWS_ :V nhưng mà thk ENV_ thì okela nha


Sài tool này để enum. Chú ý vào phần secretsmanager


Hãy liệt kê nó và nhận flag thôi @@

Giải này mình chơi với thời gian không nhiều, lúc giải bắt đầu thì đang đi xe về nhà r :D Nhưng mà là do mình ngoo, chứ nếu cho thêm tg chắc j đã giải thêm đc chall khác nên là "không đổ lỗi" hehe. Nói chung năm nay tiến bộ hơn năm ngoái :V Mn chuẩn bị ăn Tet zui zẻ nha :V














Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KMACTF và nỗi buồn éo làm được gì cả T__T